Cảm hứng từ sự tái sinh của đại bàng

Chim đại bàng có thời gian sống dài nhất trong các loài chim. Nó có thể sống đến 70 năm. Nhưng để đạt đến tuổi thọ đó, chim đại bàng phải thực hiện một quyết định rất khó khăn!

Vào năm thứ 40, bộ móng vuốt dài và năng động của đại bàng không còn có thể tóm lấy con mồi. Cái mỏ dài và sắc bén của nó trở nên cong quắp. Đôi cánh già nua và nặng nề do lông dày và dính bết vào ngực làm cho nó khó bay lượn. Khi đó, đại bàng chỉ có hai lựa chọn: hoặc là CHẾT hoặc là trải qua một quá trình TÁI SINH! Quá trình đòi hỏi đại bàng phải bay lên một đỉnh núi và ở trong tổ của nó. Ở đó, đại bàng mổ vào vách đá cho đến khi cái mỏ vỡ ra. Sau đó đại bàng sẽ chờ cho đến khi mỏ của nó mọc lại và dùng mỏ để nhổ hết các móng vuốt cũ. Khi những móng vuốt mới đã mọc lại, đại bàng lại tiếp tục nhổ bộ lông cũ của mình. Và sau cùng, đại bàng lại cất đôi cánh nổi tiếng của mình và SỐNG thêm 30 năm nữa!!

Tại sao thay đổi là cần thiết? Để sinh tồn và sống, chúng ta cũng phải bắt đầu quá trình thay đổi. Chúng ta cũng phải bỏ đi những ký ức đau buồn, những thói quen tiêu cực, và những tư duy cố hữu. Chỉ khi thoát khỏi những ràng buộc của quá khứ, chúng ta mới có thể đạt được những lợi thế của hiện tại.

1 thought on “Cảm hứng từ sự tái sinh của đại bàng”

  1. Đại bàng luôn là động vật đối mặt với khó khăn để trưởng thành.

    Reply

Leave a Comment