Microsoft vừa phát hành chính thức Windows Admin Center

Microsoft vừa phát hành một công cụ quản lý mới cho Windows Server và Windows 10, công cụ này giúp thúc đẩy đơn giản hóa công việc cho các quản trị viên CNTT. Windows Admin Center cung cấp một số bảng điều khiên cho việc quản lý các keys liên kết lại với nhau trong môi trường riêng lẻ, do đó, các quản trị viên có thể sử dụng một phần mềm để xử lý các tasks của họ.

Windows Admin Center đã được phát hành vào năm ngoái có tên là dự án Honolulu tại hội nghị Ignite của Microsoft. Kể từ đó, công ty đã thu thập nhiều ý kiến ​​phản hồi từ các chuyên gia CNTT, đã triển khai tới hơn 25.000 khách hàng.

Phần mềm này có sẵn và miễn phí. Nó hoạt động cùng với Windows Server 2012 và các phiên bản mới hơn, cùng với Windows 10. Công cụ quản lý này hoạt động trên các hệ thống vật lý và các máy ảo, cả trong các trung tâm dữ liệu cá nhân và các nền tảng đám mây. Khách hàng truy cập nó qua một trình duyệt web tương thích như Microsoft Edge hoặc Google Chrome.

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm:

Đây là một phần trong nỗ lực mở rộng của Microsoft dành cho Windows Server 2019, phiên bản kế tiếp của hệ điều hành máy chủ của hãng, mà công ty dự kiến ​​phát hành vào cuối năm nay. Windows Admin Center được đánh giá là một trong những công cụ hữu ích và làm việc tốt nhất cùng với các phân mềm mới tung ra của Microsoft.

Trong tương lai, Microsoft sẽ kết nối Windows Admin Center với nền tảng điện toán đám mây của mình để khách hàng có thể sử dụng và quản lý các dịch vụ như Azure Site Recovery.

Microsoft đã thử nghiệm riêng một bộ công cụ phát triển phần mềm cho phép các nhà cung cấp bên thứ ba xây dựng phần mở rộng của riêng họ cho phần mềm. Bằng cách đó, khách hàng sẽ có thể điều chỉnh Windows Admin Center với các Quirks Phù hợp với môi trường của mình.

Tiếp tục cải tiến cho Windows Server là một phần quan trọng trong chiến lược điện toán đám mây của Microsoft. Giám đốc điều hành Satya Nadella nhận thấy hệ điều hành này là một trong những phần mêm chiến lược cạnh tranh của công ty. Các cải tiến về kinh nghiệm quản trị tích hợp Windows Server với Azure sẽ là tiêu chí quan trọng cho phần mềm này.

Nguồn ;
https://itguru.vn/blog/tin-cong-nghe-microsoft-vua-phat-hanh-chinh-thuc-windows-admin-center/

Leave a Comment