Toshiba – Từ tượng đài công nghệ đến kết cục bị mua lại

Toshiba là một trong những thương hiệu Nhật Bản mà mình rất ngưỡng mộ từ khi còn là một cậu bé học sinh cấp hai. Tất cả sản phẩm của Toshiba từ tivi, tủ lạnh đến máy tính, laptop… đều là những sản phẩm chất lượng cao và đương nhiên là giá cũng rất cao. Mình thường ước mơ đến một ngày có đủ tiền để mua một sản phẩm của Toshiba.

Sau bao nhiêu cố gắng, cũng đến một ngày mình mua được một sản phẩm của Toshiba. Đó chính là chiếc tủ lạnh mà đến bây giờ sau 10 năm, mình vẫn không hối tiếc về chiếc tủ lạnh này trong nhà mình.

Là một người đam mê công nghệ, sáng nay mình không tránh được cảm giác tiếc nuối cho Toshiba, một tượng đài hơn trăm năm. Từ hôm nay trở đi, mình không còn một thương hiệu mà mình luôn tin tưởng trong lòng.

Dù tiếc nuối nhưng mình cũng hiểu đây là quy luật của thị trường với tất cả doanh nghiệp, từ những doanh nghiệp không chỉ vừa và nhỏ mà đến những tượng đài như Toshiba, Kodak, Facebook, Google… Không một doanh nghiệp nào là tồn tại vĩnh viễn nếu không liên tục sáng tạo, đổi mới, chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi quản trị…

Vài dòng chia tay một thần tượng
Phát Nguyễn
https://vnexpress.net/toshiba-tu-tuong-dai-cong-nghe-den-ket-cuc-bi-mua-lai-4585127.html

Leave a Comment