Lần đầu tiên trong lịch sử, Microsoft sẽ tích hợp nhân Linux đầy đủ vào trong Windows 10

Nó mang một ý nghĩa lớn đối với các lập trình viên, khi họ có thể thực sự sử dụng Linux chính chủ ngay trong Windows 10.

Microsoft đã có những thay đổi bất ngờ khi không còn coi Linux là đối thủ cạnh tranh, mà là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Gã khổng lồ phần mềm đã đưa Bash, OpenSSH, Ubuntu, SUSE Linux, và Fedora lên Windows Store để tất cả người dùng Windows 10 đều có thể sử dụng. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, Microsoft cho biết họ sẽ tích hợp Linux kernel vào ngay trong hệ điều hành Windows 10.

Trưởng nhóm lập trình viên, Jack Hammons cho biết: “Bắt đầu từ phiên bản Windows Insiders mùa hè này, chúng tôi sẽ tích hợp Linux kernel tùy chỉnh để hỗ trợ tốt hơn cho phiên bản mới nhất của Windows Subsystem for Linux. Bản thân kernel này sẽ dựa trên phiên bản 4.19 ổn định nhất của Linux”.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Microsoft sẽ tích hợp nhân Linux đầy đủ vào trong Windows 10 - Ảnh 1.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Microsoft tích hợp Linux kernel đầy đủ vào trong hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó mang một ý nghĩa lớn đối với các lập trình viên, khi họ có thể thực sự sử dụng Linux chính chủ ngay trong Windows 10. Tuy nhiên, Microsoft sẽ thay đổi giao diện sử dụng để phù hợp hơn với Windows.

Linux kernel sẽ chính thức được cập nhật vào cuối năm nay, trong phiên bản Windows 10 19H2. Trước đó, người dùng có thể thử nghiệm sớm thông qua chương trình Windows Insider, với bản cập nhật mới ra mắt vào mùa hè năm nay.

Microsoft cũng cho biết sẽ cập nhật Linux kernel này thông qua các bản Windows Update. Ngoài ra, đây sẽ là một phần mềm mã nguồn mở hoàn toàn, cho phép các nhà phát triển đóng góp và phát triển.

Nguồn :
http://genk.vn/lan-dau-tien-trong-lich-su-microsoft-se-tich-hop-nhan-linux-day-du-vao-trong-windows-10-20190507093148906.chn

Leave a Comment